Các bước tháo lắp máy lạnh nhanh chóng, an toàn

0
Điện Lạnh Phúc An Khang

Tháo lắp máy lạnh đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao, cần được tiến hành tuần tự theo đúng kỹ thuật, đúng phương pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người thi công và thiết bị trong lúc thi công cũng như sau khi tháo lắp. Nếu bạn thuê dịch vụ tháo lắp máy lạnh tại nhà thì bạn không cần quan tâm quá chi tiết các bước thực hiện. Tuy nhiên nếu bạn tự tiến hành tháo lắp máy lạnh tại nhà thì bạn cần chắc chắn mình nắm vững các nguyên lý hoạt động và phương pháp thực hiện. Các bước tháo dỡ điều hòa cơ bản như sau.

Bước 1: Chạy máy lạnh


Hãy bật điện máy lạnh, dùng điều khiển máy lạnh để điều chỉnh nhiệt độ lạnh khoảng 20-26 độ, để máy chạy một thời gian đến khi thấy cánh quạt cục nóng của máy ngừng quay và nhiệt độ trong phòng ở mức ổn định.

Điện Lạnh Phúc An Khang

Bước 2. Nhốt gas


Kiểm tra máy có bị rò điện hay không bằng bút thử điện. Nếu không có vấn đề thì bạn dùng dao cắt phần giấy bọc và dùng mỏ lết tháo nắp bảo vệ ống đồng. Khi cánh quạt trên cục nóng ngưng chạy, khi đó gas đã dồn hết về phía cục nóng. Lúc này hãy dùng lục giác khóa đường ống nhỏ trước, đợi 5-10s thì khóa tiếp đường ống lớn.

Bước 3. Cúp điện tháo các block


Hãy cùng tuốc nơ vít tháo mặt bảo vệ đầu cục nóng  để tháo dây điện cung cấp cho cục nóng với các thao tác như sau:

Dùng dao cắt các giấy cuốn bảo ôn, ống thải nước và cắt ống đồng rời khỏi cục nóng.

Tháo 4 ốc cố định cục nóng.

Đưa cục nóng xuống đất an toàn bằng cách bợ đỡ và cột dây an toàn.

Tiếp theo tiến hành xử lý dàn lạnh. Bạn bắt đầu cắt ống đồng, mở dây điện và cắt giấy bọc bảo ôn, ống nước thải. Sau đó tháo cục lạnh, đối với các máy có ốc vít khóa cố định giữa cục lạnh và giá đỡ thì bạn  cần tháo vít khóa trước.

Điện Lạnh Phúc An Khang

Bước 4. Tháo giá đỡ và ống đồng


Khi tháo ống đồng, bạn nên tháo ống đồng dài nhất có thể. Nếu giá đỡ còn tốt thì bạn cũng nên tháo lắp dàn đỡ di chuyển theo máy lạnh để tiết kiệm chi phí.

Sau khi tháo gỡ xong hệ thống, bạn nên tiến hành kiểm tra thiết bị lại một lần nữa xem tình trạng máy ra sao, các linh kiện bên trong còn tốt hay không, có hư hỏng nào không và nên vệ sinh máy lạnh định kỳ. Sau khi vệ sinh, làm khô hoàn toàn thì mới tiến hành di dời và lắp đặt thiết bị vào vị trí mới nếu có nhu cầu. Dĩ nhiên, đó là khi bạn đã chắc chắn vị trí lắp đặt máy mới phù hợp với thiết bị và chọn được các vị trí cụ thể để bố trí dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống ống.



BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here