Đừng thờ ơ với việc vệ sinh máy giặt!

 

Với việc chuyển từ giặt tay qua giặt máy thì đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực cho cánh chị em phụ nữ. Tuy nhiên thông thường chị em thường khá mù mờ với đồ điện tử và hay có tâm lý hư rồi mới sửa, mà quên mất rằng máy giặt cũng cần được vệ sinh định kỳ.

Tại sao ư? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé!

Có bao giờ bạn hỏi rằng sao máy giặt của gia đình dạo này có mùi lạ, không còn thơm tho như lúc mới mua chưa? Không phải vì nó đã quá cũ đâu, mà bởi đống chất bẩn tích tụ trong nó đấy!

Mỗi lần giặt đồ, máy giặt sẽ được tích tụ thêm 1 chút chất bẩn, kèm thêm mỗi lần xà bông không xả hết, lâu ngày sẽ sinh ra những mùi rất khó chịu. Nếu tình trạng quá tệ thì tốt nhất là bạn nên gọi cho thợ sửa chữa.

Máy giặt cửa ngang đặc biệt rất hay bị tình trạng này, mặc dù vấn đề về mùi xuất hiện ở  cả máy giặt cửa trên. Các máy giặt cửa ngang có ưu điểm là sử dụng ít nước hơn và tiết kiệm điện hơn, tuy nhiên điều này cũng khiến các cặn bẩn, nấm mốc, các chất khoáng tích tụ bên trong máy tạo ra những mùi hôi khó chịu. Bạn có thể thấy rằng với bất kỳ chu trình giặt nào, máy giặt cửa ngang đều không bao giờ chứa đầy nước trong thùng giặt, nghĩa là luôn luôn có những phần không được nhúng ngập trong nước và vi khuẩn dễ dàng sinh sôi.

Vị trí trong máy giặt dễ tạo mùi nhất chính là lồng giặt, phần nhựa bọc bên ngoài lồng sắt chính là nơi các chất bẩn và dư lượng xà phòng, cùng các khoáng chất có trong nước như canxi, magie… sẽ bám vào vách nhựa này từng chút từng chút một.

Một số vị trí khác dễ tích tụ mùi đó là ngăn chứa bột giặt, cánh cửa, gioăng cao su, ống lọc xơ vải, cửa xả nước.

Công ty Phúc An Khang khuyến cáo các bạn nên vệ sinh máy giặt từ 1-2 tháng 1 lần. Đừng chủ quan khi nhìn thấy máy giặt của bạn còn sạch sẽ, có thể một núi vi khuẩn đang tích tụ trong đó đấy!

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh và sửa chữa máy giặt, hay còn những vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn thêm thông tin. Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NHIỆT LẠNH PHÚC AN KHANG

Văn Phòng: 75 Kênh 19/5, Phường Sơn Kỳ,  QuậnTân Phú. TP.HCM

Hotline : 0911 747 994.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here