Đời sống ngày càng được cải tiến hơn việc bắt gặp những chiếc tủ lạnh xuất hiện ở mỗi gia đình Việt là hết sức bình thường bởi tính tiện dụng mà chúng mang lại, ngoài việc dùng để bảo quản thức ăn, làm đông đá tủ lạnh còn có một vài công dụng mà bạn không thể nào ngờ đến. Cùng đọc qua bài viết này để cất cho mình một vài mẹo nhỏ hữu ích bạn nhé!

Làm phẳng đồ tơ lụa

Tơ lụa là chất liệu mỏng, mịn rất dễ bị nhàu và không nên làm phẳng bằng trực tiếp trên bàn là. Bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ với tủ lạnh  để làm phẳng khăn, quần áo tơ lụa như sau: phun nước ướt đều sau đó bỏ vào túi ni lông cho vào tủ lạnh. Sau đó vài phút bạn lấy ra ủi, quần áo sẽ cực kì phẳng phiu và dễ ủi.

Giữ nước có gas khi đã bật nắp

Nếu như không có chiếc tủ lạnh thì thật lãng phí 1lon nước ngọt chưa uống hết. Nếu bỏ ở môi trường ngoài thì e rằng sẽ phải bỏ đi vì bị biến chất gây ảnh hưởng sức khỏe. Còn nếu có chiếc tủ lạnh thì vấn đề này không cần âu lo nữa chỉ cần đóng nút chai thật chặt và dựng ngược lên cho vào tủ lạnh bảo quản, làm như vậy bạn có thể giữ được chai nước cả tuần mà vẫn còn gas.

Bảo quản phim ảnh

Phim ảnh để ở môi trường bên ngoài có thể bị ẩm mốc, “ cháy phim”. Đừng lo lắng có mẹo nhỏ sau đây để bạn bảo quản được trong thời gian dài không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Phim ảnh ( kể cả phim đang chụp dở) dùng hộp nhựa bóc kín vỏ bỏ vào tủ lạnh. Với cách này sẽ giúp bạn yên tâm bảo quản được những bức hình có giá trị cao.

Công cụ hỗ trợ làm đẹp 

Nếu bạn bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh chắc chắn sẽ kéo dài được thời gian bảo quản., chưa kể đến nhiều loại mỹ phẩm phải để trong tủ lạnh mới sử dụng được như tinh dầu.

Tủ lạnh sẽ trở thành một sản phẩm tiện ích với nhiều công dụng tuyệt vời của mỗi gia đình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here