Vừa đắp chăn vừa bật máy lạnh không chỉ giúp chúng ta có một trải nghiệm thú vị trong khi ngủ mà nó còn mạng lại nhiều lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua. Cùng đọc qua bài viết của đơn vị chuyên vệ sinh máy lạnh để hiểu kỹ hơn về lợi ích máy lạnh bạn nhé!

Tạo sự thư giãn tuyệt đối

Tiến sĩ Alice Hoagland – Giám đốc Trung tâm Rối loạn giấc ngủ tại New York (Mỹ) cho biết: “việc nằm ngủ có đắp chăn giúp con người cảm thấy an toàn, bình tĩnh hơn và nhanh chóng đi vào giấc ngủ”.

Trọng lượng của chăn khi đắp lên cơ thể còn giúp kích thích não giải phóng serotonin, melatonin và dopamine, 3 loại hormone truyền dẫn thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc và có tác dụng an thần, giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Cải thiện tốt tình trạng sức khỏe

Thói quen này còn được chứng minh có thể hỗ trợ đáng kể đối với quá trình giải độc, điều trị trầm cảm và rối loạn sau chấn thương, đau mãn tính, hoang tưởng và một số vấn đề liên quan tới thần kinh lưỡng cực.

Rất nhiều người cho biết đã khắc phục tốt hơn các triệu chứng bệnh của mình sau khi nằm ngủ đắp chăn và mở điều hòa. Điều đặc biệt là phương pháp này có tác dụng với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. 

Kiểm soát được cân nặng

Các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ đã phát hiện ra rằng việc ngủ trong nhiệt độ mát làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và cải thiện sức khỏe tổng thể của con người do ở điều kiện này, các chất béo lành mạnh được sản xuất nhiều hơn tới 300 lần, hỗ trợ đốt cháy calo đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu.

Tin vui cho các đấng mày râu vì Tiến sĩ Francesco S.Celi – Trưởng ban nội tiết và chuyển hóa đại học Virginia Commonwealth đã phát biểu rằng: đàn ông trẻ thường xuyên ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp sẽ giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề liên quan tới trao đổi chất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here