Với thời tiết nắng nóng như hiện này, việc chiếc máy lạnh nhà bạn phải hoạt động hết công xuất là điều hiển nhiên. Khi đó năng lượng tiêu thụ của máy lạnh sẽ tăng cao, bạn sẽ choáng váng khi nhìn thấy hóa đơn tiền điện của gia đình cao ngất ngưỡng. Để giảm chi phí tiền sinh hoạt hằng tháng của gia đình, bạn có thể tham khảo những cách dùng máy lạnh tiết kiệm điện trong bái viết dưới đây của Điện lạnh Phúc An Khang

Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Số lần bảo dưỡng sẽ tùy thuộc vào môi trường và tần suất sử dụng trong năm, nhưng theo các chuyên gia về điện lạnh thì nên bảo dưỡng máy lạnh 3 – 4 tháng 1 lần. Việc này có thể giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn và giảm đến 15% công suất hoạt động của máy. Bạn vừa bảo vệ được sức khỏe của gia đình, vừa tiết kiệm một lượng điện rất lớn và tăng tuổi thọ của máy. Người dùng có thể gọi thợ chuyên nghiệp đến vệ sinh hoặc chọn lựa chọn các dòng máy lạnh có tính năng tự động vệ sinh.

Sử dụng quạt cùng với máy lạnh

Quạt có tác dụng làm lưu thông khí mát trong phòng, điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp mà nhiệt độ phòng cũng rất mát, điện năng tiêu thụ ít hơn. Ngoài ra, quạt sử dụng điện ít hơn điều hòa nên kết hợp cả hai thiết bị này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều năng lượng.

Hy vọng với cách dùng máy lạnh tiết kiệm điện mà Điện Lạnh Phúc An Khang đã giới thiệu trong bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn. Bạn không còn phải lo lắng chi phí tiền điện mỗi tháng tăng khi thời tiết nắng nóng và giá điện tăng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here